24 thg 8, 2016

Khoai-sến-sẫm


Trên đường Chu Mạnh Trinh đoạn cắt với đường Lý Tự Trọng hướng chạy ra  Nguyễn Du có cái chỗ bán hàng bông đẹp ơi là đẹp. Cứ đến 6 giờ chiều ánh sáng từ bóng đèn dây tóc mắc trên thanh xà tre tạm bợ hắt sáng vào tấm tường ố vàng cũ kĩ và mớ rau củ quả sắp xếp đẹp đẽ trên chiếc sạp gỗ. Bà bán hàng ngồi trên chiếc ghế nhựa đặt cạnh đó đăm chiêu nhìn xuống nền gạch vỉa hè. Chốc chốc lại ngó lên vẻ mơ màng khó hiểu nhìn ra dòng xe tấp nập vội vã bấm còi tin tin.

Cảnh sắc đơn giản và nhẹ nhàng mà đẹp không tả đó cứ ám ảnh tôi suốt. Ngày nào đi học có dịp chạy ngang, tôi buộc mắt mình phải ngó sang thật lâu cái gian hàng rau đó. Tiếc là đường nhỏ, xe ô tô rất nhiều nên nếu dừng lại lâu để chụp một tấm ảnh thì bị quát ngay. Nên tôi chỉ nuối tiếc cố thu cho hết cảnh đẹp điện ảnh vào tầm mắt rồi lướt qua.

Lạ thật nhỉ, giữa phố thị xa hoa, giữa con đường tấp nập xe sang như thế lại có một góc nhỏ trên vỉa hè tầm thường lại mang cho mình một vẻ đẹp ma mị đến thế...

2 comments:

  1. Có địa chỉ cụ thể hơn không cậu Khoai? Tôi cũng muốn đến đó. ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có địa chỉ Nắng ơi. Chị cứ đi theo đường tôi chỉ nhìn qua phía bên trái là thấy.

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena