13 thg 3, 2017

...


Ngày trước khi xem chương trình về thế giới động vật. Tôi đã rất xót xa khi xem họ nói về loài rùa biển nơi hoang dã. Dù mỗi lần đẻ, rùa mẹ cho ra đời khoảng 100 trứng nhưng hầu như chỉ có một con rùa sống sót đến tuổi trưởng thành. Số còn lại sẽ làm mồi cho các loài động vật khác. Khi nhìn cảnh những con rùa nhỏ bé xinh xắn tách vỏ chui ra đời rồi bắt đầu một cuộc hành trình dài trườn trên mặt cát đến với biển. Cuộc hành trình đầu tiên trong đời đó đẫm máu hơn bất kì một bộ phim kinh dị nào. Và chỉ con rùa nào may mắn mới thoát khỏi mỏ chim biển, hàm cá mập và bàn tay ác nhân của con người.

Tôi lúc đó đã thốt lên, thật may vì chúng ta không phải rùa. Thật may vì những đứa nhỏ của chúng ta đều được bảo bọc an toàn bởi bàn tay cha mẹ chúng. Và chúng sẽ sống thật yên bình, không có sống gió nào đáng kể cho đến tận lúc trưởng thành. Và tôi đã chắc chắn về điều đó cho đến những tháng vừa qua.

Ở cái xã hội này, những đứa trẻ đột nhiên đều biến thành rùa. Chúng có quá nhiều mối đe dọa chực chờ mà chính ba mẹ chúng cũng không lường hết được. Chúng không an toàn dù có vui chơi trước sân tập thể của một khu chung cư. Chúng không an toàn dù đang ở trong trường với bốn bức tường chắn cao vời. Chúng thậm chí cũng không an toàn ngay cả khi ở trong căn nhà của chính tôi. 

Vậy thì người lớn chúng tôi sẽ phải làm gì đây để bảo vệ con cháu tôi khỏi những mối đe dọa? Chúng tôi sẽ phải cho con cháu chơi ở đâu? Chúng tôi sẽ phải làm gì để bảo đảm rằng trường học luôn là nơi an toàn? Khi ngoài kia những kẻ thủ ác thì vẫn đang nhơn nhơn, pháp luật không đủ răn đe còn những bao che thì lại đến từ những người thực thi pháp luật. Hay cứ để đấy không làm gì, im lặng và cầu nguyện. Đứa trẻ nào may mắn hơn cả sẽ an toàn mà trưởng thành?

1 comments:

  1. Khoai tây mến!

    Chị chỉ mong tấc cả người lớn đều kinh tởm và lên án những người này,dù bất kể kẻ đó có là người thân thì họ cũng sẽ ko bao che. Chị đã từng là nạn nhân (không phải chỉ 1 lần)
    Và dưới con mắt của những người lớn (gọi là họ hàng thân của chị) thời đó đều dửng dưng cho qua và khiến chị xem đó là như là những vết nhơ mà ko bao giờ muốn nói ra

    Trả lờiXóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena