15 thg 3, 2018

Con chó chửa nhà chúng tôi


Khi nhìn vào bức ảnh này, tôi lại càng có nhiều lý do hơn để không thể chấp nhận việc Mimi nhà chúng tôi đã có thai. Một con chó vàng ất ơ nào đó được con bé dẫn về nhà mà không ai hay biết và vài tuần sau thì cái bụng vốn bé tí teo của nó đã trương phồng lên như ai đó vừa thổi một luồng hơi. 

Ôi giời ơi, sao lại có cái thể loại gái lứa dễ dãi như chủ nó vậy chứ hả giời?!

Nhưng khi nhìn vào bức ảnh này, tôi lại càng có nhiều lý do hơn để không thể chấp nhận việc Mimi nhà chúng tôi đã mang bầu. Cho bạn nào không biết Mimi là ai. Mimi là tên con chó nhà chúng tôi, chính tôi đã đặt tên cho nó mà chưa một lần ngờ vực rằng đó không phải là cái tên đúng để đặt cho một con chó. 

Anyway, khi nhìn vào bức ảnh này, tôi lại càng có nhiều lý do hơn để không thể chấp nhận việc Mimi nhà chúng tôi đã có chửa.

1. Con bé chưa tròn 1 tuổi. Nó quá trẻ để trở thành mẹ. Tuổi đời của một con chó là hơn chục năm và đếm xem bao nhiều lần con cái có thể trở thành mẹ của những con chó con khác? Quá nhiều lần ham vui để đếm đến nỗi 1 năm tuổi đủ để là lý do cho một con chó không thể mang bầu. 

Ôi giời ơi, sao lại thích làm người nhớn sớm như chủ con vậy con ơiiiii

2. Mimi là một con chó ăn chay trường. Nó không thích thịt và cực kì thù cá. Nó từ chối khẩu phần ăn đầy đạm để để giữ vòng eo con kiến. Nghĩa là nó sẽ chỉ ăn cơm với tí nước kho mằn mằn rót nhẹ lên bề mặt. Mimi cũng chỉ thích gặm mớ bánh bitch quy bơ dừa có đường trên mặt hay được cân ký bán ngoài chợ. Nó hay nhai món đó rau ráu như người ta ăn nước đá. Và cách ăn bánh của nó cũng rất lạ kỳ.

Thay vì nhận lấy từ tay chủ, nó thích thử thách mình bằng cách ăn miếng bánh dính dưới nền gạch bông. Nó sẽ cố nghiêng chiềng cái mỏ háu đói của nó dò cho được miếng bánh. Nước dãi chảy tèm nhèm dưới gạch nhưng hễ ăn được cái bánh nào là nó nhảy lên vui lắm. 

4. Mimi nhà chúng tôi còn rất ngây thơ. Nó cũng rất tăng động. Cái cách nó mừng chủ cũng chẳng giống ai. Nó sẽ nhảy cẫng lên rất nhiều lần mừng chủ về ỏ ngoài cổng và nó sẽ liếm láp tay bạn liên không thôi khi bạn vào nhà. Rồi cứ thế nó chạy rất nhanh xuống nhà sau rồi chạy lên nhà trước nhiều lần. Cho đến khi bạn bảo "Mimi, mày có thôi đi không?" thì nó cũng sẽ không thôi như ý bạn muốn đâu...

5. Mimi là một con chó rất ngu. Nó sẽ sủa liên tù tì một mạch từ 9 giờ tối đến 12 giờ đêm chỉ vì một trái xoài chín rớt xuống từ ngon cây. Nó cũng không phân biệt được giữa chủ đội nón và chủ thường ra làm sao. Nghĩa là cứ thấy chủ đội nón là nó sẽ sủa như được mùa. Về khoản này, tôi hoàn toàn bối rối về con chó yêu của nhà mình.

6. Mimi nhà chúng tôi rất thích tôi. Chưa từng thấy một con chó nào cuồng chủ của nó đến như vậy. Nó đi theo tôi mọi lúc mọi nơi, nó thích liếm tay tôi, nó thích theo tôi vào toilet và hay trố mắt nhìn tôi ngơ ngác mỗi khi nghe thấy một âm thanh đánh tõm nào đó phát ra giữa thinh không vắng lặng. Nó cũng sẽ thường nằm chờ ở bậc thềm nhà vệ sinh rất lâu cho đến khi tôi ngồi dậy xong xuối rồi đá vào lưng nó bảo cút đi.

Bao nhiêu đó có đủ là lý do để một con chó mới hôm qua mất mẹ còn yếu ớt liếm từng muỗng sữa một mà hôm nay đã theo chồng từ bỏ cuộc chơi? Tôi không biết rõ một con chó sẽ nhanh chóng thành gia lập thất vào thời điểm nào trong đời nó. Lâu hơn hay tròn một năm tuổi đời như con Mimi nhà chúng tôi? Bởi trước đây tôi chưa từng nuôi một con chó cái nào và nuôi từ bé xíu xiu như vậy. Nên khi nghe tin một con chó vàng xấu xa từ đâu đến đã cưỡm mất sự trinh trắng của con gái tôi quả là một thông tin rất đáng câm phẫn. Tôi cảm thấy như mình bị ra rìa cmnr. Và dẫu hơi cá nhân một chút, tôi cảm thấy mình vẫn còn hơi hơi trẻ để sớm trở thành ... "ông ngoại xấp nhỏ".

6 comments:

  1. Chúc mừng Khoai Tây của chúng ta lên chức ông ngoại này:))

    Trả lờiXóa
  2. Còn mèo Mít nhà em cũng mới được làm mẹ anh Khoai Tây ạ. Lần đầu tiên nó còn nhiều bớ ngỡ, không biết Mini nhà anh có nhiều bỡ ngỡ như Mít nhà em không? :D

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay mới thấy có người nói chó ăn chay trường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ nay về sau Tân sẽ biết có một con chó tên là Mimi ăn chya trường rồi nhé!

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena