27 thg 12, 2013

Fuck you

Mỗi một ngày bóc ra một tờ lịch mà không khỏi giật mình. Cuốn lịch trên tường càng vơi đi bao nhiêu thì tuổi của tôi càng dày lên bấy nhiêu. Tuổi tôi dày lên bấy nhiêu thì phiền muộn cũng thừa cớ mà tăng lên gấp bội. Chúng như cỏ dại, tiêu diệt hoài cũng không hết. Tôi thề là tôi đã nghe thấy mùi của tủi già rồi. Tôi lật bàn tay lên đến thầm từng nốt. Ôi, 1/3 cuộc đời đã trôi qua từ lúc nào ấy nhỉ? Trong ngần thấy thời gian, tôi đã làm được gì? Tôi không thể liệt kê ra được bởi chẳng có việc gì . Bàn tay nắm lại mà trống rỗng. Buồn...

Tôi nhớ có một lần anh Q. vỗ vai tôi và bảo thế này:

- Nhóc tin anh đi, chỉ cần em bước qua tuổi 20 một thời gian rồi ngoảnh đầu nhìn lại. Em sẽ chẳng còn nhớ những ngày tuổi trẻ của bản thân đã diễn ra ra sao nữa, còn tuổi già thì đến gõ cửa mất rồi. Thật đấy, nó diễn ra nhanh hơn cả một cái chớp mắt của anh em tụi mình. 

Những gì anh Q. nói thì chẳng có sai. Mùi tuổi trưởng thành của tôi chua lét đến là đáng ghét. Lắm lúc nằm suy nghĩ, tôi hốt hoảng thật sự. Tôi đã trưởng thành thật rồi ư? Làm thế nào được nhỉ? Ngần ấy thời gian trôi qua, tôi có để lại được chút gì cho mọi người xung quanh không? Tôi không biết. Đó cũng chính là điều mà tôi đang thắc mắc. 20 năm tổng kết lại, chỉ thấy trong mắt cuộc đời thu vào một màu xám ngắt tệ hại. Tôi chưa làm được gì lại còn dung nạp vào mọi thứ tiêu cực. Tôi như một cục nam châm to tướng trong bãi phế liệu. Làm một công việc tưởng chừng ý nghĩa mà thật ra cũng chỉ đi tách rác ra khỏi rác. Thối nát như nhau. 

Mà này, tôi thấy tôi thật hư hỏng. Cái này là thứ duy nhất tôi thấy hào hứng khi kể ra. Gì chứ, tôi nghiện sex, tôi uống rượu, tôi lệch lạc, tôi bê tha bệ rạc,... Tôi tri thức mà tôi biết chửi thề. Thế cũng đủ để nhớ lại những năm tháng tuổi trẻ rồi nhỉ.

Đụ mẹ, tôi đã 20 tuổi rồi sao?

P.S Chưa đâu, còn 8 ngày nữa tôi mới tròn 20 nhưng chỉ cần nghĩ đến là căm phẫn đến chỉ muốn văng tục.

           

0 comments:

Đăng nhận xét

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena