30 thg 1, 2014

Chuyện cũ cho năm cũ


Cứ mỗi một năm qua đi, bao giờ tôi cũng ngồi lại lọc bớt danh bạ điện thoại. Đồng thời gọi hỏi thăm vài người bạn tôi đã... bỏ quên trong một năm qua. Nếu tôi gọi mà tổng đài báo số không liên lạc được thì xóa luôn. Nếu tôi gọi mà họ bắt máy thì xem như một cách nối lại mối quan hệ năm qua đứt quãng.

Năm nay, tôi đã xóa quá nửa danh bạ điện thoại của mình mà không cần gọi điện hỏi thăm. Nhiều người trong số đó khi đọc tên lên thậm chí tôi hoàn toàn không nhớ nổi họ là ai, ở đâu, hình dung ra gương mặt họ như thế nào và làm cách nào tôi có số của họ. Mọi kí ức hoàn toàn biến mất như thể một phép thuật hắc ám nào đó đã mang số của họ vào máy của tôi để gây phiền hà. Và một số người khác trước kia vô cùng thân thiết nhưng vào thời khắc hiện tại, họ đã thuộc về một khái niệm mang tên: "bạn cũ". Đúng nghĩa của từ "cũ". Tức họ không còn ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi nữa. Tức, họ có tồn tại hay không cũng chẳng làm tôi bận tâm. Còn lại số ít những người nhớ- mặt- gọi- tên, tôi cố gắng liên lạc vì còn nhớ đến thì khi họ bắt máy, mọi cảm xúc còn lại sót lại trước kia dường như tan biến đâu mất. 

Thời gian vốn dĩ rất tàn nhẫn, nếu ta lơ là không để tâm đến, mọi thứ sẽ thay đổi ngay. Tình cảm là thứ dễ dàng thay đổi như thế nhất là khi nó bị thử thách bởi khoảng cách. Thôi thì cuối năm, những cái cũ vốn dĩ nên vứt đi. Vì cái cũ ra đi thì cái mới mới đến chứ. :')

         

3 comments:

  1. Bạn trẻ Khoai Tây nè, chúc cậu và gia đình cậu một năm mới nhiều may mắn và nụ cười nhé! Riêng cậu, tôi hy vọng cậu sẽ thực hiện được ít nhiều những mục tiêu tốt đẹp trong đời, luôn sống như một cậu trai không hoàn hảo, có tất tần tật những vấn đề trong cuộc sống, từ vui đến buồn, vậy cho hạnh phúc! ^_^

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Khoai năm mới vừa đủ nhé! :)

    Trả lờiXóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena