7 thg 3, 2015

Gốc tối



Hồi nhỏ, những lúc giận ai đó hoặc tủi thân, mình thường chui vào một góc giường, chùm chăn lên và khóc một trận ngon lành. Khóc xong rất mệt, thế là xoãi chân, úp mặt ngủ một giấc, tỉnh dậy những giận dữ, buồn bực mười phần tan tám chín. Hình như hội trẻ con đứa nào cũng thế, đều có một cái góc bí mật để chui vào trốn, để khóc cho trôi sạch hoặc gặm nhấm hết những nỗi buồn be bé, khi ra khỏi buồn phiền đều đã được bỏ lại sau lưng
Lớn lên, mình muốn tìm một chỗ để giấu những thứ mình không muốn giữ, không muốn mang vác theo, vậy mà một góc tối nhỏ ấy, xem ra cũng rất khó tìm. Người lớn tưởng được sống riêng tư tự chủ hơn, nhưng thực ra, cuộc sống của họ như phim nhựa chiếu tự do giữa chợ, ai cũng có thể xem, ai cũng có quyền bình phẩm, ai cũng tò mò
Mình cũng nhận ra, bởi trái tim bây giờ không còn thuần khiết, bởi đầu óc họ toan tính quá nhiều, họ cũng khó rũ bỏ buồn phiền hơn . Ngay cả khi đã có một góc tối thật sự riêng tư, rất nhiều người lớn đã không còn có thể khóc ngon lành một trận, ngủ một giấc dài sâu để sáng mai lại tươi mới hiền vui như cũ. Cái góc tối của họ được đặt vào trái tim nhỏ bé mang đi khắp chốn, không phải là nơi họ có thể trốn vào, mà là nơi họ cất đi những nỗi buồn đóng chặt
Mình tin ai cũng cần một góc tối, bởi ai mà không cần một nơi để chui vào co chân ngồi khóc hay trút bỏ những buồn phiền chỉ mình biết với mình
Góc tối của mình, bạn giấu ở đâu?

{Góc Tối - Phạm Việt Hà}

7 comments:

  1. Ở đây ở đây, qua đây tôi chỉ cho ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra chị là người giấu gốc tối của tôi hả, Sonata?

      Xóa
  2. Xin chào :)
    Tôi chỉ là một người lạ và lần đầu mạnh dạn bình luận sau khi đọc entry.
    Những con chữ - nó khiến tôi cảm nhận rất sâu sắc qua một vài entry của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào Kira, tôi thích cái tên này quá. Nghe thật là có giai điệu. :")

      Xóa
    2. Nó có nghĩa là "lấp lánh" đấy :)

      Xóa
  3. Càng trưởng thành cô đơn, càng khôn lớn càng bất an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng bất an càng lo sợ, càng lo sợ càng muốn trốn tránh.

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena