8 thg 2, 2013

Tết và mẹ tôi

"Một người đàn ông đối xử với người phụ nữ của mình như một nàng công chúa là một bằng chứng chứng tỏ rằng anh ta đã được sinh ra và lớn lên trong vòng tay của một nữ hoàng."
...

Sau khi trả giá không thành đôi chậu cúc mâm xôi, mẹ con nhà tôi đã tế độ hai tô phở nóng nghi ngút khói và ôn lại cái Tết năm nào, ngày tôi còn nhỏ bé tí teo theo mẹ đi bán bánh ít ở chợ. 

Ngày đó nhà tôi nghèo kinh khủng, mẹ gói bánh bán với hi vọng kiếm chút đỉnh ăn Tết. Trong kí ức còn sót lại của tôi, vẫn còn nhớ như in cảnh hai mẹ con ngồi vật vờ bên hàng bánh mà không ai mua. Tôi tựa đầu trên vai mẹ ngủ gật gù một giấc ngủ không sâu. Nhớ mại mại có một bà khách ghé qua xin ăn thử một cái bánh. Không nhớ rằng bà có mua không nhưng đó là bà khách đầu tiên, duy nhất và cuối cùng của suốt đêm bán hôm đó. Mẹ con tôi trở về mà buồn hiu...

Giờ nhớ lại cái Tết ngày đó, tôi thấy thương mẹ da diết. Cái Tết ngày nào mà cậu bé nhỏ theo chân mẹ bán bánh đã trôi qua hơn chục năm, kí ức cứ mập mờ không nhớ rõ từng chi tiết mà chỉ biết khi nhớ về là khóe mắt bắt đầu rịn ra cay xè. Những ngày tháng cực nhọc đó, tôi nhớ và hiểu cả và bởi vì đã đi qua khổ cực, mẹ tôi trở nên rất chi li đến quá đáng trong việc chi tiêu tiền bạc cũng là điều dễ hiểu. 

Và cũng bởi vì chịu ảnh hưởng từ cách sống của mẹ, tôi hay suy tính thiệt hơn, đắn đo này nọ trong việc tiền nông mà đôi lúc bạn bè phát bực mình, trêu chọc. Tôi thì không lấy làm buồn vì việc đó đâu mà còn cảm thấy rất tự hào. Thật đấy! Bởi vì tôi đã được dạy bảo cách tiêu tiền khôn ngoan từ chính người mẹ đáng kính của tôi mà.

Cảm ơn mẹ vì đã là mẹ của con, mẹ nhé! 


Mẹ là tất cả bầu không khí mà con thở và mẹ chính là Tết trong lòng con : ) 


P/S: Con yêu mẹ nhiều hơn cả những gì con viết...


4 comments:

  1. Chậc... lâu lâu có cái entry dễ thương he... nhưng mà cái câu gần cuối đó, tôi đoán là "bầu không khí" sẽ đúng hơn chứ hả!

    Trả lờiXóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena