12 thg 2, 2013

Về chuyện nấu nướng

 Men are the best cooks. Because with two eggs, one sausage & a little bit of milk, he can fill a girl's tummy for nine good months. 
...

Chỉ cần nhớ trong đầu là : những lời tôi nói không thể nào tin được. Ừm, chính xác là thế. Đôi khi tôi cũng chả biết là tôi đang nói gì đâu. Ví như, tôi bảo :"Vịt lộn chiên me dở ẹt.", nhưng ngươi lại thấy tôi ngấu nghiến ăn...

Đại khái thế.

Vậy nêu khi tôi bảo tôi không biết nấu ăn thì cũng đừng tin đó là sự thật bởi vì ngay từ khi tôi bắt đầu dậy thì mẹ tôi đã dạy tôi nấu ăn trước cả việc xoá nạn tò mò về những phát triển trên cơ thể của tôi. Mẹ bảo con trai nên biết nấu ăn để tránh việc phải phụ thuộc vào người khác. Tôi nghĩ mẹ nói đúng, thế nên tôi rất chăm nấu ăn và ráng nấu thật ngon. Nấu ngon đồng nghĩa với việc đối đãi tốt với cái dạ dày của chính mình. 

Sự thật thì nhà tôi, người đàn ông nào cũng biết nấu nướng cả. Ba tôi, người to bè bè với cái bụng phệ nổi tiếng vụn về cũng biết nấu một bàn ăn thịnh soạn tuy có phần hơi mặn một tẹo. Anh tôi thì khỏi bàn rồi và tôi thì đang tự khoe khoan trong entry này. Tự hào cái gì đâu...

Nhưng mà đừng có vội mừng về tài nghệ nấu nướng của tôi, bởi vì nghề của tôi là giả đò rất giỏi thế nên trừ khi tôi buộc phải ở một mình còn không thì toàn "giả mù sa mưa" bắt người khác phục vụ. Tôi thấy mình có tội nhưng nếu phải ở trong bếp chiến đấu với khói lửa thì thà có tội còn hơn.

Marlboro cũng là một người đàn ông biết nấu ăn. Thường khi đến nhà anh, anh toàn đãi ngộ tôi món cơm chiên theo công thức của anh. Nhìn cái dáng to lớn, đeo tạp dề vụng về trong bếp lúc nào cũng làm tôi buồn cười. Người có giới tính linh hoạt như tôi, lẽ ra anh không nên yêu...

Tôi nghĩ rằng, nếu như một điều khoản dành cho người con gái muốn làm vợ tôi. Điều đầu tiên phải là người biết nấu ăn cái đã. Tôi rất kén ăn, ăn không nhiều nhưng rất sợ đói. Tôi biết nấu ăn nhưng đừng để tôi động ào bếp núc, nó sẽ tang hoang như vừa đi qua một cuộc chiến. Một cô vợ giỏi bếp núc thì thật thích. Đi làm về có thể ôm vợ từ phía sau thì thầm, lúc rãnh rỗi thì giúp vợ vài việc. Mùi thức ăn lan toả khắp gian phòng. Ấp áp và hạnh phúc biết nhường nào...

Ôi, lại linh tinh nữa rồi!

P/S: Suỵt! Chớ có bảo ai rằng tôi biết nấu nướng nhé. Đó là cơ mật đấy...
           

2 comments:

  1. "Tôi nghĩ rằng, nếu như một điều khoản dành cho người con gái muốn làm vợ tôi. Điều đầu tiên phải là người biết nấu ăn cái đã. Tôi rất kén ăn, ăn không nhiều nhưng rất sợ đói. Tôi biết nấu ăn nhưng đừng để tôi động ào bếp núc, nó sẽ tang hoang như vừa đi qua một cuộc chiến. Một cô vợ giỏi bếp núc thì thật thích. Đi làm về có thể ôm vợ từ phía sau thì thầm, lúc rãnh rỗi thì giúp vợ vài việc. Mùi thức ăn lan toả khắp gian phòng. Ấp áp và hạnh phúc biết nhường nào..."
    -Nó là một điều hạnh phúc rất giản đơn anh nhỉ? :)

    Trả lờiXóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena