15 thg 7, 2014

...





"Tôi nghĩ, mình vẫn thích hợp với những kiểu không gian như trên tàu xe, đông đúc người nhưng không phải liên quan đến ai. Giao tiếp là hành động khó khăn. Tiếp nhận tình cảm là việc nên dè chừng. Luôn thấy khó khăn khi phải đối mặt với người quen, đành lòng tỏ ra hời hợt, là nỗi buồn không thể sẻ chia. Bạn phải hạn chế đụng chạm, để tránh mọi tổn thương. Đôi lúc trong cuộc sống, chúng ta cứ phải trốn chạy như vậy…

Trên xe, ngồi giữa những người xa lạ, không ai chú ý đến ai. 

Bạn chỉ là riêng mình thôi. Không ai bận tâm dò xét xem bạn đang nhai kẹo hay đọc tiểu thuyết, đã từng làm điều gì xấu hổ chưa, gia đình tan nát thế nào, có ngoan ngoãn không, có tư tưởng gì không lành mạnh hay lệch lạc giới tính không. Cũng không phải nghe những câu chuyện khó hiểu. Trên một chuyến xe, mỗi người là một thế giới, phần lớn đều ngủ hoặc ngồi lặng lẽ, không ai gây khó khăn cho bạn. Bạn rất thoải mái, mắt chỉ khẽ mở, đôi lúc có nỗi buồn thoảng qua. Nhưng không ai chạm vào bạn, bạn không phải đề phòng. Chỉ ngồi thế, nhìn cảnh vật lướt qua ô cửa kính, tận hưởng sự trốn chạy êm đềm.

Tôi nghĩ, mình vẫn muốn đi xa. Như ngồi trên chuyến xe này, bắt đầu một cuộc sống mới…"




         

2 comments:

  1. Làm tôi nhớ hồi còn học đại học, ngày nào cũng đi xe buýt số 8, đó là cảm giác mình giống cá mòi lèn trong hộp thiếc... chẹp =.=

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước, tôi hay đi trên chuyến 150. Ngồi mòn mông chẳng ai thèm giành chỗ. Đôi khi tôi ngủ, đôi khi tôi ngồi đọc sách, đôi khi tôi ngắm nhìn những cặp đôi tre trẻ rù rì nhau. Đôi khi tôi cố lắng nghe những người Hoa nói chuyện với nhau mà thật sự thì chẳng hiểu mẹ gì một chữ bẻ đôi. Đôi khi tôi phát cáu vì người ngồi cùng lấn mông hết chỗ. Đôi khi tôi nhường ghế cho một cụ già dù vẫn còn chỗ để cố ý đứng gần chỗ ngồi của những cô gái mặt áo trễ ngực.

      Bây giờ, tôi thật sự thèm muốn biết bao cái cảm giác được làm cá mòi như vậy. Hơi người bây giờ khó kiếm quá đi. (Tôi đã chuyển sang đi xe máy mất rồi)

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena