11 thg 9, 2012

Con đường


"Bạn cần phải đứng vững vì ít nhất một điều gì đó, nếu không, bạn sẽ ngã vì bất kì điều gì" 

...

- Anh không tìm ra con đường dường như chúng đều đổ sập dưới chân anh, em à!
- Ở đâu cũng có đường cả, chỉ tại anh ngại đi thôi.
- Có lẽ điều đó là dành cho những người khác còn đời anh thì chỉ có một con đường và nó ngăn biển "Cấm người đi bộ" mất rồi!
- Sao anh không tự tạo con đường cho riêng mình?
- Bằng cách nào?
- Hmm, ngày xưa trên thế gian làm gì có đường, người ta đi riết rồi cũng thành đường thôi...
- Anh phải tự tạo con đường cho riêng mình?
- Sao người ta thích dùng một câu nghi vấn cho một vấn đề mà họ đã xác định trong đầu rồi nhỉ?
- Sao người ta lại thích dùng một câu hỏi để trả lời cho một câu hỏi khác vậy nhỉ? 
- ...
- Vậy anh phải đi một mình sao?
- ...
- Em sẽ đi cùng anh chứ?
- Không, em sẽ chờ anh ở đích đến nhưng cả cuộc hành trình dài này thì e rằng anh phải tự đi...
- Em có thể cho anh biết, anh phải bắt đầu con đường của mình ở hướng nào không?
Hướng của cây do gió quyết định nhưng hướng của con người do tự mình quyết định, anh à!
- Khi nào thì anh có thể bắt đầu đi con đường của riêng anh?
- Bất kì lúc nào và cũng có thể anh đã bắt đầu đi con đường đó từ rất lâu mà anh không biết đó thôi.
Thành Công à!
- Hửm?
- Anh yêu em!
- Em sẽ không đáp lại lời yêu của anh đâu cho đến khi nào anh đi hết con đường...
- ...nhưng em sẽ chờ anh chứ?
- Tất nhiên rồi, em sẽ chờ anh cho dù là 20 năm hay 30 năm nữa hay thậm chí là suốt cuộc đời miễn là anh không ngừng chiến đấu, không ngừng nổ lực để đến với em. Miễn là anh không bỏ cuộc cho dù có bất kì biến cố nào xảy ra, miễn là anh vẫn giữ tình yêu của anh dành cho em và em là mục tiêu sống duy nhất của cuộc đời anh... Và xin anh hãy nhớ cho điều này, Thành Công chỉ dành cho nhưng ai biết giữ vững lòng tin vào chính bản thân mình!

0 comments:

Đăng nhận xét

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena