29 thg 10, 2012

Thế giới này thật tồi tệ


Thế giới màu gì khi những yêu thương bắt đầu trong suốt?
...

Tối qua, tôi ngủ mà quên kéo rèm cửa sổ, sáng dậy được báo thức bằng một cảm giác khô khốc như đang bị nướng trong lò vi sóng. Hóa ra là tại nắng lên chiếu thẳng vào mặt. Tôi khó chịu ngay khi mới bắt đầu ngày mới vì một lý do như thế đấy. Rõ thật là tào lao!

Hôm nay tôi không được vui, tôi cảm thấy lòng mình bị tổn thương ghê lắm. Tựa như trái tim chấp vá không khéo lại bị một chấn động làm cho vỡ nát ra, thành trăm ngàn mảnh nhỏ nữa. Những mãnh vỡ chi chít theo mạch máu đi khắp cơ thể, phá nát một cơ cấu bền vững. Không biểu hiện ra bên ngoài, linh hồn đã chịu đựng hoàn toàn những đau đớn giày xéo. 
Tổn thương vô phương cứu chữa!

Tôi đã từng nghĩ, chỉ cần mình cố xây dựng những mối quan hệ bằng sự chân thành thì nó sẽ bền vững. Tìm một người bạn đôi khi thật khó, phải tương đồng ở một mặt nào đó thì mới có thể thấu hiểu để chơi chung với nhau được. Bảy năm chơi cùng nhau, ngắn ngủi với một đời người 60 năm nhưng đủ để gọi là dài cho một tình bạn thắm thiết. Một mối quan hệ bền vững và hoàn toàn kháng sinh được với những đổi thay của thời gian. Tôi nghĩ thế...

Bảy năm, quá dài để để biết nhau hơn cả cặn kẽ. 

Một thay đổi nhỏ của bạn, dù không nói ra tôi cũng biết, tôi đủ thông cảm để bỏ qua cho những ganh đua của bạn. Hòan toàn tha thứ cho những việc bạn làm tổn thương tôi. Đơn giản vì tôi nghĩ bạn là một người anh em. Một người anh em thật sự!

Còn bạn, t
ôi là gì trong cuộc sống của bạn đây? Một thằng khốn nạn hay một thằng láo lếu ngu ngốc? 

Sao bạn làm tôi đau? Tôi không thể hiểu nổi!

Trong khoảnh khắc, tôi chợt thức tỉnh khi nhớ lại câu Nem đã từng nói với tôi:

- Bạn tốt thì chơi lâu nhưng chơi lâu chưa chắc đã là bạn tốt...

Lúc đấy tôi cười cô nàng là cụ non. Giờ nghĩ lại, bà cụ non nói thế mà đúng thật! Có lẽ tôi đã ngộ nhận, một ngộ nhận ngu ngốc. Một ngộ nhận kéo dài bảy năm. Ngu như một con bò đội nón.

Thằng khốn, vứt bỏ lòng tin của mày đi, nó không phải là thứ đáng giá nếu mày vẫn còn đang thở trong cái xã hội bẩn thỉu này! Thế giới làm gì còn chỗ cho những yêu thương chân thành!

0 comments:

Đăng nhận xét

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena