31 thg 1, 2013

Chuyện tháng hai

Tháng hai, ai côi cút thêm những ngày phía trước...
...

1. Tôi ngồi trên băng ghế đá công viên, rít lấy rít để điếu thuốc của mình như một thằng nghiện. Tôi vừa đi rút nhuận bút từ tòa soạn về, buồn quá nên rẽ vào đây làm điếu thuốc. Một cảm giác buồn lan tỏa xung quanh tôi, khói thuốc mỏng tanh thôi mà sao cũng làm tôi tổn thương. Tôi đã bán những con chữ của mình, việc mà trước giờ tôi rất ghét và điều đó đang làm tôi đau. 

Chữ của tôi, thật là rẻ mạt!

Tôi thấy mình tệ hại và bất tài. Cúm rúm cằm số tiền trên tay, tôi chả biết mình phải làm gì. Như tình yêu, tiền này cũng làm tim tôi đau buốt. Một câu nói cứ ong ong trong đầu tôi thôi, nó làm đầu tôi đau như búa bổ và mặt tôi buồn so, nó nói rằng:

- Mày đã bán chữ của mình và nó thật là rẻ mạt...

2. Tình yêu cũng giống như thuốc lá, nó làm ta ho, nó nhanh tàn, độc hại và cuối cùng, ta sẽ chết trong mòn mỏi... 

Chiều qua, tôi bạo miệng không suy nghĩ mà nói với em rằng:

- Này, anh yêu em!

Em trả lời, cười toe toét:

- Ừ, em cũng yêu em...

Ôi, cái tình yêu khốn kiếp này của em là gì vậy? Trông nó còn tội lỗi hơn cả những việc xấu của tôi...

3. Tôi cứ hằng nghĩ rằng, bản thân tôi thế là đã ổn. Tôi không phạm sai lầm, mọi việc tôi làm tôi đều đã tính toán thiệt hơn và nếu như tôi có sai lầm thì đó cũng là do tôi tự sa chân vào mà thôi. Tôi hãnh diện lắm, tôi là một thằng con trai mà tôi biết tính toán rất chi li những bước đi, cuộc sống và công việc của bản thân. Nhưng vào chiều qua, sau một cuộc gọi ngắn từ Rem, khi cô nàng bảo tôi hãy giữ lấy số tiền kia để trả cho mẹ vì việc kinh doanh mượn vốn của bà bất thành, tôi mới phát hiện ra rằng, cho dù tôi có giỏi cỡ nào đi chăng nữa cũng chẳng thể qua được cái đầu óc tính toán tài tình và bản tính chu đáo thiên bẫm của một người phụ nữ.

Trời ạ, tôi đã muốn yêu rồi đây!

4. Tôi bắt đầu nghĩ rằng mình là một chàng trai hấp dẫn bởi vì tôi đã thu hút được rất nhiều rắc rối...

5. Có ai nghe thấy gì không? Tết về rồi đấy...

P/s: Ê thằng chó, tao yêu bạn gái mày! *middle finger*

6 comments:

  1. tết gần đến rồi, cười lên cái nào :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết thì phải vui, tôi đang quẹt nước mắt đây =))

      Xóa
    2. quẹt thế nào nhi? đã lâu rồi tôi k biết cái cảm giác đó là ntn :)

      Xóa
  2. Em làm chị đau nhé! Chị bán chữ để kiếm tiền mà :(

    Trả lờiXóa
  3. Ô ô, tôi thích đoạn số 2!

    Trả lờiXóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena