14 thg 4, 2013

Ngày trăng khuyết

Moon is high
Sky is blue
I am here
Where are you?
...

Bầu trời hôm nay đầy sao, ra ngoài vào giờ này thật là tuyệt. Mặt trăng không sáng trong vành vạnh như những đêm rằm, nó treo trên cao một cách rất an yên với hình dáng của một nụ cười. Điểm xuyết cùng nó là những ngôi sao lấp la lấp lánh trông như chiếc áo dài đính cườm của mẹ tôi mặc đi trong nắng.

Đang dạy những thức tiếp theo của phân đoạn 2 bài Công phu phến, thầy giáo trẻ hô thật to:

- Sao băng kìa!- Rồi hếch mặt về phía bầu trời trước mắt

Tôi ngước lên nhìn, một đóm sáng xẹt ngang qua bầu trời. Mỏng manh và chớp nhoáng. 

Ai đó trong đám người may mắn cùng nhìn thấy hô to:

- Cầu nguyện đi!

Chẳng ai trong số chúng tôi làm theo, không ai tin vào một chuyện bia đặt về những phép mầu nhiệm. Nó không có thật!

Tôi mơ màng ngẫm nghĩ về dòng đời của ngôi sao băng đó. Trong vạn triệu ngôi sao hàng ngày vẫn lấp lánh trên dãy ngân hà, chẳng ai biết đến sự có mặt của nó. Để đến khi lóe lên trong đêm tối kết thúc một quá trình tồn tại dài ngoằng cũng cần người có duyên mới nhìn thấy. 

Ngẫm lại đời mình, tôi không bằng một ngôi sao. Chẳng lấp lánh sáng ngời mà le lói như một ngọn đèn sắp tàn lụi giữa một khoảng không gian tối tăm mờ mịt đầy gió. Tôi không tắt được cũng không thể sáng thêm lên, cứ chập chờn sáng rồi chập chờn như sắp tắt. Chờ đợi một bàn tay chở che, một bàn tay bao quanh để được sáng một cách trọn vẹn nhất thì dẫu có phụt tắt ngay sau đó cũng toại nguyện...

7 comments:

  1. đôi khi ngôi sao mờ nhạt, le lói ấy lại là ngôi sao to, đẹp và sáng lung linh, chỉ có điều nó đứng ở quá xa và chưa ai nhận ra đó thôi.

    Trả lờiXóa
  2. "điểm xuyết" chứ ko phải "điểm suýt" đâu bạn trẻ

    Trả lờiXóa
  3. Thỉnh thoảng nên tin vào phép màu dù không có thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin vào nó để làm gì?

      Xóa
    2. *Chờ đợi một bàn tay chở che, một bàn tay bao quanh để được sáng một cách trọn vẹn nhất thì dẫu có phụt tắt ngay sau đó cũng toại nguyện...*

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena