17 thg 4, 2013

Bầu trời hôm ấy

"Một ngày nào đó, tâm trí bất chợt lãng đi những bon chen thường nhật để ngẩn ngơ trước tiếng chim hót đầu ngày hay xúc động trước 1 bông hồng nở muộn bên bậu cửa sổ, bạn sẽ thấy hạnh phúc đôi khi đơn sơ, giản dị biết nhường nào"
...

Bức ảnh chụp bầu trời vào một ngày nào đó trong những ngày vô vị của cuộc đời tôi, chả nhớ nó là ngày nào trong cái mớ thời gian vô nghĩa đã trôi qua vô số kể đó nhưng chắc là mới hôm qua, hôm qua của nhiều tuần, nhiều tháng hoặc nhiều năm trước...

Bức ảnh chả đẹp, lại chụp bằng máy ảnh cùi bắp, thêm một vài hiệu ứng của kẻ tay ngang và một vần thơ tiếng Anh lượm lặt đâu đó đã lâu đến nỗi không nhớ được. Lần đầu tiên thấy chùm dây điện như ổ nhện trước nhà vô tình đan bầu trời một cách khiến người ta thích thú. Đương nhiên, "người ta" ở đây là mỗi mình tôi thôi.

Đừng ai bảo tôi quá sến sẫm, chỉ tại hôm nay tôi ở cả ngày với những bà già, nhìn họ vui sống mà lòng cảm thấy tự thương mình biết bao, tôi đã tồn tại ngần ấy thời gian vô nghĩa đến như thế mà chính tôi cũng không biết. Tôi thật là đáng thương!

5 comments:

  1. *đã tồn tại ngần ấy thời gian vô nghĩa đến như thế*
    Thì làm cho nó có nghĩa đi cậu nhóc :)

    Trả lờiXóa
  2. Cái đám mây nhỏ nhỏ góc phải đó, ở quê người ta gọi là mây vảy ốc, tôi nhớ hồi bé nhìn trời bằng con mắt tham ăn nên gọi nó là mây thịt băm, chẹp, bầu trời dễ thương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có truyền thuyết gì không nhỉ? Sao lại gọi nó là mây "vảy ốc", ốc làm sao có vảy :))

      Xóa
    2. Ngố tàu thế, khi nói "vảy" ko có nghĩa là ốc có vảy như cá hay rồng (như vậy chắc kinh lắm =.=), cậu thấy cái chỗ miệng ốc bít lại bằng cái vảy mỏng mỏng không, tôi nghĩ vì phần đó mỏng mà hình dạng giống vảy cá đó nên người ta gọi là "vảy ốc". Vụ này chắc dân gian người ta gọi theo sự liên tưởng đó .__.

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena