1 thg 8, 2013

Kể tiếp chuyện linh tinh liên minh tháng 8


1. Dạo gần đây tôi rất hay kéo áo lên lau kính. Tôi sợ không khéo việc này sẽ thành thói quen không tốt mất. Nhưng nhìn mọi thứ mà xem, chúng có vẻ đều nhòa đi trước mắt tôi. Tôi không tài nào nhìn rõ mọi vật, nó cứ dính dấp lại với nhau, tèm lem như một trang báo in "Hoa học trò" bị tay người quẹt một đường. Ờ, chất lượng mắt tôi khéo còn tệ hơn mấy trang báo giấy ấy nữa và cũng vì thế mà tôi chậm chạp hẳn ra, lơ ngơ như một thằng đần. Có phải một con bò cũng có thị lực giống như tôi hiện giờ không? Chết mất thôi, chắc hẳn là tăng độ nữa rồi! Lần cuối cùng, tôi đi đo mắt là cách đây mấy tháng nhỉ? @$^%^%&*^$#$%&

2. Có ai tin vào số phận không? Cách đây 2 ngày nếu ai đó hỏi tôi một câu tương tự như vậy, tôi sẽ trả lời là không. Tôi không bao giờ tin vào số phận, định mệnh hay cái gì đó tương tự. Nhưng kì lạ lắm thay, có những thứ bắt buộc phải xảy ra như đã được lập trình sẵn từ đời thưở nào rồi cho dù ta có cố tránh né cỡ nào cũng không thể khác đi được. Như khi người ta đi bên phải, tôi ráng lách bên trái. Người ta đi đằng trước, tôi cố quay đầu đi ngược lại đằng sau. Người ta quay lại đằng sau, tôi ráng rẽ sang hai ngã. Như khi người ta cố tình đi một đường vòng, tôi cũng cố tình đi theo cùng một hướng để không chạm mặt. Như khi người ta tìm kiếm tôi khắp nơi thì tôi đã nấp vào một góc. Nhưng thật không bao giờ ngờ tới, ngay lúc tôi nghĩ là đã tránh ra xa họ ở một nơi họ không thể tìm tới, nghĩa là an toàn trong khoảng cách thì cũng là lúc tôi chạm mặt họ trong khó hiểu. Thôi thì số phận bắt chúng ta gặp nhau thì gặp nhau thôi.

3. Tôi đã đọc xong quyển N.P của Banana Yoshimoto sau một tháng trời với nhiều lần ngắt nhỏ từng đoạn ra để đọc. À mà tôi đã viết tên bà ấy đúng chưa nhỉ? Từ sau khi xem chương trình "Ai là triệu phú" với câu nói bất hủ, đại loại là "Vào những giây phút quyết định, tôi thường ít đặt niềm tin vào phụ nữ" của anh gì đấy. Tôi thấy mình nên chú ý hơn đến tên tác giả để tránh trường hợp phải bẽ mặt như chị khán giả đã 3 lần đọc tác phẩm vẫn không nhớ nổi cái tên người viết ra nó.

Nhận xé về N.P một chút. Do tôi đã đọc quá lâu tác phẩm và phân khúc nó ra hay là tôi đã sống quá thoáng đến nỗi những đề tài tác giả viết ra tôi thấy nó chưa tới và hết sức tẻ nhạt. Ai cũng bảo nó hay hết sức so với cuốn Kitchen nhưng tôi lại thấy nó kém đến tệ hại. Tôi thích Kitchen cùng những thổn thức về mất mác, chia ly mà cái chết đem lại nhiều hơn. Có thể là tôi đã sai lầm, khi nào rảnh rỗi tôi sẽ ôm quyển N.P để đọc kĩ và liền mạch cảm xúc hơn xem sao. Nhưng phải nói tính cách của cô Sui thấy kém thu hút hơn cô gái có biệt hiệu là Judith trong "Tôi có quyền hủy hoại bản thân" nhiều. Nói chung là tùy cảm nhận của mỗi người khi thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật nào đó nhưng mà tôi vẫn hy vọng tôi sẽ yêu thích N.P như nhiều người khác. Làm một kẻ dị biệt không thích tẹo nào...

4. Aishhhhhhhhhhh, không biết thiên hạ dùng bạn để làm gì, chứ tôi thì chắc chắn là không biết dùng rồi. Muốn quá đi một người bạn chịu chơi hú là ơi, mời là đến. Nói chung, đề nghị là tấn tới không bàn lùi và ăn chơi thì xả láng. Nghĩa khí ùn ùn dám làm dám chịu. Người bạn như thế không cần nhiều, một người là vui nổ trời rồi.

6 comments:

  1. Về 2.
    30 năm trước, một người cậu họ của QB (là trực hệ của Nguyễn Sỹ Tế - Sỹ Đan, vân vân) đã nói câu này. Cháu ạ, tính nào thì mệnh nấy, muốn cải mệnh phải sửa tính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy ông ta có nói làm thế nào để thay đổi duyên số không?

      Xóa
  2. Đổi avt mới mà không hẳn là mới. Có bao giờ cậu để ý thấy, cậu là người cực kỳ ghét những cái gì thuộc về thiên nhiên mà thường thích chăm lo về con người nhiều quá không? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đi ghét thiên nhiên bao giờ. Thật ra thì con người cũng thuộc về thiên nhiên đấy thôi chỉ là do chúng ta tự ý tách mình ra khỏi nó. Thật ra, em cũng cảm thấy trước giờ hiếm khi đá động đến ngoại cảnh cũng là tại khả năng miêu tả không tốt cho lắm đấy. Sẽ chú ý hơn.

      P.S: Dạo này anh Sỏi thích chơi trò trốn tìm nhỉ?

      Xóa
    2. Ừ. Vậy là cậu chỉ vô tâm chứ cậu không có ghét. Vậy mà tôi cứ tưởng cậu ghét thiên nhiên lắm. :D
      P.s: Ẩn chẳng qua cũng chỉ là thích chơi trò yêu thiên nhiên quá thôi ấy mà. :P

      Xóa
    3. Thấy chẳng có liên quan gì hết! À, hay là anh định không dùng điện để khỏi góp phần phá rừng xây đập thủy điện? :))

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena