14 thg 8, 2012

Nếu em yêu ai đó đến mức si mê

Love is you, you and me.
...

Nếu em yêu một chàng đào hoa, nghĩa là em cần phải thật khác lạ giữa một rừng vệ tinh đang bao quanh anh ta. Đàn ông hào hoa, phóng khoáng, bảnh bao và phong lưu rất thu hút phụ nữ, đừng cuống quýt phủ nhận bởi em không nằm ngoài danh sách ấy. Cũng đừng nghĩ rằng anh ta thuộc quyền sỡ hữu riêng em. Nên em cần phải nhớ một điều, đàn ông rất thích đồ mới lạ. Không có người đàn ông nào không trăng hoa, chỉ có đàn ông giỏi kiềm chế mà thôi.

Nếu em yêu một người của công việc, nghĩa là em yêu sự bận rộn của anh ta. Em nên học cách tận dụng triệt để thời gian chung của hai người, tránh để thời gian rãnh rỗi quá nhiều mỗi khi gặp nhau. Biết đâu sau cuộc hẹn với em, anh ta còn dăm ba cái hẹn với khách hàng và nhiều chuyện khác phải làm, nhiều đến nỗi quên cả việc hỏi hang em đã về đến nhà an toàn không. Em nên tập quen dần với việc thôi chờ đợi những điều bất ngờ, đàn ông của công việc có hàng tá điều bất ngờ ở cơ quan thay vì mỗi em. Nhưng em nên nhớ một điều, tình yêu luôn cần những phút bốc đồng. Nếu phải yêu một người nhạt nhẽo, thì độc thân cũng chả có gì đáng chán.

Nếu em yêu một anh chàng giàu có, em sẽ được đối đãi như một bà hoàng?! Bao hàm cả những chiếc xe hiệu đắt tiền em chễm chệ mỗi lần đi chơi, những bữa tối lãng mạn trong các nhà hàng sang trọng, những món quà đáng giá cả mấy tháng lương của một công chức... Nhưng điều đó không có nghĩa là em chỉ yêu tiền của anh ta. Càng không có nghĩa với đàn ông giàu có nào em cũng nghiễm nhiên trở thành một bà hoàng. Nên em cần nhớ một điều, dù chàng trai em yêu chỉ ở mức thường thường bậc trung, hãy yêu người dám vì em mà tiêu tiền!

Ngược lại, nếu em trót yêu một chàng trai nghèo khó, thì đã sao?! Em hùng hồn tuyên bố, miễn có tình yêu ắt sẽ có hạnh phúc, tiền nhiều cỡ nào cũng không thể mua được hạnh phúc?! Gượm nào, không ai bảo em sai cả. Tuy nhiên, đồng tiền hoàn toàn có khả năng tạo ra hạnh phúc, khi ta dùng chúng đúng mục đích. Và chẳng phải vật chất là phương tiện mà những người yêu nhau thể hiện tình yêu đấy sao? Vì thế, em nên nhớ một điều, hãy tự do yêu một chàng trai không có tiền, nhưng có một cái đầu làm ra rất nhiều tiền.

Nếu em chọn yêu người yêu mình, nghĩa là em đã từng tổn thương, sự vấp váp trong quá khứ khiến em phải lần lừa cân nhắc để không phải sai lầm thêm nữa. Hiếm ai chọn yêu người yêu mình, bởi những gì phủ phục trước mắt sẽ bị họ xem nhẹ và coi khinh. Nên em cần phải nhớ một điều, nếu có ai đó yêu em nhiều gấp trăm lần em yêu người ấy, hãy trân trọng và đừng vứt bỏ anh ta. Đừng yêu anh ấy vì thương hại hay đáp trả bởi em đang làm họ bị tổn thương đấy!

Nhưng nếu em chọn yêu người mình yêu, nghĩa là em phải tự lèo lái con thuyền tình của mình. Hãy cứ yêu anh ấy, nhưng đừng tự biến mình thành con rối, khi cần phải có, không cần thì vất đi. Hãy biến tình yêu của em thành một thứ gia vị không thể thiếu trong trái tim của anh ta. Và em cũng cần phải ghi nhớ một điều, khi hai người thực sự yêu nhau, họ sẽ không tự hỏi xem ai yêu ai nhiều hơn. Đơn giản là cả hai đều cảm thấy hạnh phúc vì được "cho" và "nhận".

Nếu em yêu một chàng trai đã có chủ, có nghĩa em đang là một người thứ ba, theo đúng nghĩa đen. Căn bản tình yêu là một cuộc kiếm tìm, hạnh phúc dành cho kẻ nhanh tay. Mọi thứ đều mang tính tương đối, nên em đừng bấu víu và tựa mình vào bất kì cái gì một cách tuyệt đối. Nhiều khi, em yêu hôm nay thì cứ yêu trọn vẹn cho hôm nay, đừng dại dột khẳng định tình yêu này là mãi mãi, đừng cả tin vào những lời hứa của đàn ông lúc đê mê. Phận làm người thứ ba chẳng có gì vui vẻ cả. Nên em cần phải nhớ một điều, chỉ nên giữ những gì thuộc về mình. Những người đàn ông ăn chả ăn nem, hoặc là do tình cảm sức mẻ, hoặc là họ quá yêu em, hoặc là thói quen, đã được một lần chắc gì sẽ không có lần thứ hai?

Nếu em yêu một người đàn ông đã có vợ, thật sự em bướng bỉnh, háo thắng hay ngạo nghễ? Bởi điều đó nghĩa là em đang tự thách thức với bản năng tình cảm của mình đấy! Đàn ông đã có gia đình, họ phong độ, đĩnh đạc, từng trải, có sự nghiệp... Em tưởng tượng đó là một mối tình đẹp như phim, rằng người đàn ông sẽ hy sinh gia đình của mình để đến với em. Nhưng cuộc đời không như là phim, em chắc bao nhiêu phần trăm rằng mình được yêu chân thật, phải chăng họ nhìn thấy ở em sự tươi mới, trẻ trung... những thứ mà vợ của họ không có?! Nhưng em cần phải nhớ một điều, đàn ông dù có trăng hoa bên ngoài vẫn ngoan ngoãn trở về nhà. Em có thừa mạnh mẽ để đứng vững khi người đời dèm pha em là phò, là đĩ... những người con gái tin rằng mình được yêu để đi giành giật người yêu của kẻ khác?

...

Và nếu em yêu ai đó đến mức si mê, nghĩa là em chẳng quan trọng ngoại hình của anh ta, chẳng màn vật chất, chấp nhận nỗi ê chề làm kẻ đứng bên lề hạnh phúc, thôi cân đo đong đếm tình yêu của mình... để được yêu trọn vẹn! Nếu em đã và đang như thế, thì em cứ yêu đi và đừng bận tâm cho dù ngày mai có thế nào đi nữa...

Nhưng em cần phải nhớ một điều, là khi em yêu một ai đó, em có quyền làm tất cả mọi điều vì anh ta, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc em cho phép bản thân mình bị tổn thương.

Em nhé!
- Bài viết copy từ blog wordpess của Shin Lee -

0 comments:

Đăng nhận xét

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena