3 thg 8, 2012

Tôi ghét thế giới ảo!


Lúc nãy về nhà, tôi thấy mẹ đứng chờ trước cổng. Đây không phải là lần đầu tiên tôi đi xa bằng xe máy một mình và cũng không phải là lần duy nhất mẹ ra cổng đứng chờ tôi về nhà trong an toàn. Với mẹ, tôi lúc nào cũng là thằng con út chưa chịu lớn cần phải chăm sóc chở che. Còn đối với tôi mẹ ngày càng cẩn thận thái quá. Đó là khi tôi từ chối những chăm chút, gắt gỏng một cách mất dạy và cho rằng mẹ hay càm ràm này nọ. Nhưng tôi sai rồi, vì dù mẹ có rắc rối thế nào thì đó cũng là mẹ tôi, người mẹ duy nhất trên đời này của tôi và mẹ luôn luôn đúng không cần bất kì lý do nào cả.


Hôm nay bạn tôi nhắn tin, nó sắp phải về Cần Thơ học. Nhỏ là đứa bạn hay cãi nhau với tôi nhất, như chó với mèo. Lần này về Cần Thơ chắc sẽ lâu lắm mới gặp lại. Đây không biết là tin nhắn thứ bao nhiêu của những người bạn gửi đến tôi để nói lời tạm biệt. Tôi cảm thấy trong lòng rất khó chịu, cảm giác giống như chút buồn pha với cà phê thì phải vì mùi cực kì khủng khiếp và cồn cao trong bao tử, ép ngực đến khó thở. Tôi chả thích cảm giác chia tay như thế này chút nào cả.

Những người thân, những người bạn tôi có được mà  không hề dùng bất kì trang cộng đồng nào để kết nối, chưa từng đọc bất kì con chữ nào của tôi để đánh giá về con người tôi, họ kết nối với tôi bằng chính con tim mình chứ không phải bằng bất kì một công cụ kết nối ảo nào. Vậy mà tôi đã bỏ rơi họ mất rồi, tôi gián mắt vào máy tính, màn hình điện thoại, tôi dành thời gian quá nhiều cho cái gọi là xã hội ảo. Nhưng không biết rằng, cắt đứt một mối quan hệ ở thế giới ảo này dễ lắm, chỉ cần xóa, block hay đổi cái nick là con người ta có thể biến mất không còn một dấu vết nào.

Thế giới thật khác hẳn. Một mối quan hệ rạn nứt, một lời chia tay, một sự biến mất không lý do cũng làm cho con người ta chới với tìm nhau, đau khổ vì nhau, khóc lóc vì nhau,... Vậy sao tôi phải dành quá nhiều tình cảm vào cái thế giới ảo này nhỉ? Vậy tại sao tôi phải mất thời gian ở nơi này nhỉ? Ngu hết sức nói nổi rồi còn gì. Thế thì phải biến thôi. Phải chăm chút cho thực tại, cho những điều cụ thể hiện diện xung quanh mỗi ngày. Phải biến khỏi nơi này thôi! 

P/S: Viết entry này khi người anh em quen trên mạng đột ngột cắt đứt mọi mối liên lạc từ Facebook cho đến Yahoo. Không lạ gì, cũng chẳng buồn mấy nhưng nó rống lên trong tôi một hồi chuông cảnh báo, nó khiến tôi cảm thấy không có chút lòng tin nào về cái gọi là "tình cảm ảo"!

0 comments:

Đăng nhận xét

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena