12 thg 7, 2013

Nói về sở thích


1. Anh Q vừa phàn nàn với tôi:

- Này nhóc, sao em thích phơi đồ quá vậy? Ngày nào cũng thấy em mang đồ ra phơi.

Tôi thật cũng không biết phải trả lời anh như thế nào nữa nhưng tôi rất khoái việc phụ mẹ đi phơi quần áo. Tôi thấy việc này rất hay vì vừa đánh tan được con ma lười biếng trong người mình, vừa tranh thủ thức dậy thật sớm nghe radio điểm tin đầu ngày trong lúc chờ chuông báo máy giặc. Có thể khẩn trương chút đỉnh thời gian vặn vẹo cơ thể, trong lúc phơi đồ còn có thể căng mình thu lấy nắng mai. Đó là cái cảm giác tận dụng triệt để từng cen-ti-met trên cơ thể hấp thụ vitamin D như máy nước nóng chạy bằng năng lương mặt trời ấy. Hơn nữa, tinh thần còn được giãn nở ra đôi chút vì   cái cảm giác "ít ra mình cũng còn được việc". [cười]

2. Không biết từ lúc nào tôi hay ngậm kẹo mút chupba chup mỗi khi căng thẳng. Trong ba lô bao giờ cũng có ít nhất một cây kẹo mút và việc ngậm kẹo có thể xem như đó là một xuất gia nhập "Hiệp hội tiểu đường Thế giới" và chết nhanh hơn. Nhớ hôm đi thi Đại học tôi cũng ngậm một cây kẹo múi vị coca vào phòng thi, tiếc là giám thị không chịu được đã yêu cầu nhả cây kẹo đó ra ngay. Tôi không làm theo thì lại bị bảo là có thái độ không nghiêm túc. Thế là thế quỷ quái gì nhỉ, nội quy có bắt thí sinh không được mút kẹo trong phòng thi à. Khốn thật!

3. Cách đây không lâu có một cô gái trên ứng dụng Ola- phần mềm chat dành cho điện thoại có một vài chức năng như facebook- hỏi tôi có bao nhiêu cái áo sơ mi trong tủ đồ. Tôi không hiểu câu hỏi kì lạ này nhầm mục đích gì nên đã hỏi lại thì nhận được trả lời "chỉ tò mò muốn biết vậy thôi". Thế nên để thõa mãn cái sự tò mò kì quái đó tôi đã trả lời một cách rất thành thật rằng tôi chỉ có duy nhất một chiếc áo sơ mi mà thôi và cái đó cũng đã được trưng dụng một cách rất triệt để làm áo khoác ngoài mỗi khi ra đường đến sờn cũ, bạc thếch hết cả rồi. Tôi thật sự rất khoái mặt áo sơ mi nhưng những chiếc áo sơ mi mà tôi thích thường rất đắt và với giai cấp vô sản thì việc động đến một chiếc áo 3-400 ngàn thì đứt từng đoạn ruột ấy nên chỉ dám mua những cái áo thun mặc ba lần đã giãn đến tận đầu gối mà thôi. 

4. Gym! Mấy nay tôi đang có hứng thú với "loại hình nghệ thuật" này. Làm một anh chàng cơ bắp thích lắm đấy, chỉ cần cử động nhẹ một cái thôi những múi cơ cũng thi nhau nổi lên như cá cờ. Trông rất là menly a mà còn cua được rất nhiều con gái nữa chứ. Nhưng cơ bản tập gym cũng cần phải có thể lực mà một thằng suy dinh dưỡng như tôi, quanh năm cân nặng không vượt quá 50, mặc áo bó sát thậm chí còn thấy được cả eo thon, xưởng xẩu đến nỗi ra phi trường còn bị gọi lại tra xét vì nhầm là mang vũ khí lên máy bay thì tập gym có mà chết bẹp. Dù vậy, tôi vẫn tranh thủ gập bụng 25 cái mỗi ngày để mong có cái bụng 6 múi đấy! [hất cằm hãnh diện]
Trái là hiện tại; phải là mục tiêu hướng đến (nhìn cái bụng thôi, cấm nhìn đầu ti của tuôi) =]]

5. Chụp ảnh, tôi rất thích chụp ảnh. Tôi đang cố tìm việc làm thêm để mua máy ảnh cho riêng mình. Lý do mà tôi muốn làm nhiếp ảnh gia à? Một phần vì cực kì thích cái uy quyền của người cầm máy ảnh trong tay. Bạn có thể ra lệnh cho bất kì ai mà bạn muốn thậm chí ngay cả khi đó là ba mẹ bạn. 

6. Tôi rất thích vừa tắm rửa sạch sẽ thơm tho xong là xách xe đạp dạo một vòng quanh chỗ ở. Cảm giác gió đêm như tình nhân mơn trớn hai bên má dìu dịu, man mát. Thích nhất được cùng đạp xe với ai đó, lúc đó có cảm giác như có thể đạp xe cả đêm cũng được để đi lòng vòng quanh những con đường nhập nhoạng tối, để được nhìn thấy ánh đèn nhá nhem trườn trên khuôn mặt người đồng hành. Và cũng là khi ngỡ như bao nhiêu buồn phiền quy gộp lại cùng một lúc được phanh phui. Con người đang đạp xe song song với tôi, trong khoảnh khắc đó trông trần trụi, cô đơn và đáng thương như một đứa trẻ. 

7. Tôi thích đọc sách, dĩ nhiên rồi. Tôi cũng đã chia sẻ rất nhiều chắc là không cần phải nói lại thêm.

8. Tôi rất thích hôn. Tôi đặc biệt thích cái cảm giác đưa lưỡi mình liếm láp bờ môi của của ai đó, rồi từ từ luồng sâu chiếc lưỡi ranh ma vào khuôn miệng ươn ướt của họ, thích cái cảm giác người đó trân người như tê liệt hứng chịu một sự khuynh đảo mãnh liệt đến đáng thương. Thấy mắt họ nhắm nghiền tận hưởng sự đê mê rồi nồng nhiệt hưởng ứng lại. Ờ, đại loại thế, ngôn từ của kẻ ngu dại không diễn tả được đến cái độ "đã" của một nụ hôn nhưng nếu như được hôn tất cả những người mà ta thấy thinh thích (không bị ăn tát) thì tuyệt nhỉ...

9. Tôi thích cô đơn- một trong những lý do tôi vẫn tôn thờ mối tình đầu cũ rích buồn kiết xác của mình dù rằng nó chẳng có cái mẹ gì để tôn thờ. Tôi cũng lắm khi vịn vào nó như một bức tường chắn nhằm trốn tránh những người tôi sợ sẽ nảy sinh tình cảm. Thà tự đánh mình một cái cho tỉnh giấc mà thôi mơ mộng huyễn hoặc còn hơn ngủ trong những cơn say triền miên rồi chênh vênh bừng tỉnh vì yêu thương lâu nay đứt gãy. Phủ đông tim mình trong cô đơn để nó tồn tại trong tầm kiểm soát cá nhân còn hơn sưởi ấm nó trong dịu ngọt nửa vời rồi bị người khác tàn phá thảm thương. Ngu gì hơn như thế?

10. Tôi thích xem phim sex, nói thích thì hơi nhẹ nên dùng từ "nghiện" thì đúng hơn. Vì sao ư? Có những cái hư không hiểu lý do cũng giống như nốt ruồi, ta không thể có chủ định cho việc nó phải mọc ở đâu. Thói hư, không bỏ được, thường xuyên lặp lại cũng được xem là sở thích mà.

Tôi thích những thứ tôi nghĩ là tôi thích nó, không có lý do, không có lời giải thích. Có những sở thích đến bất chợt rồi kéo dài định kỳ, có những sở thích lâu nay lại bỗng chốc muốn từ bỏ rồi thì cho nó rơi vào ngay quên lãng. Có những sở thích mang tính phong trào, đú đỡn theo thiên hạ vì thấy hay ho rồi thì đến thời kì thoái trào, mọi người từ từ tẩy uế khỏi nó thì bản thân lại cứ dính dấp khó chịu đến không thể dứt ra. Có những sở thích lâu nay vẫn vậy mà đến khi nó thành trào lưu lại thấy đáng chán biết bao rồi không có chủ định mà từ bỏ. 

Có những sở thích đi theo con người ta đến lúc xuôi tay, có những sở thích chỉ cùng đi với họ một khoảng nào đó trong những năm tháng hữu hạn lưu lại nhân hình trên thế giới này. Dù sở thích đó là loại gì, ra sao, tiêu cực hay tích cực thì cũng nên xem nó là một phần tạo nên cuộc sống này...


10 comments:

  1. Tôi để lại đây 1 viên gạch
    P/S: Dĩ nhiên không dùng để ném

    Trả lờiXóa
  2. Chào :) . Cho tớ biết tên bài nhạc nền trong " Người phụ nữ của tôi " được chứ ? Nghe rất dễ chịu <3

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thích cái cách cậu bảo ''Tôi thích xem phim sex..'' ; ''dùng từ nghiện thì đúng hơn".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi đó là cậu .. đơn giản, thẳng thắng .. không màu mè, ủy mị.

      Xóa
    2. Chưa hẳn đơn giản, thẳng thắng càng không, màu mè, ủy mị chưa chắc là không có ;)

      Xóa
  4. Dòng chữ in nghiêng. Ngụy biện, nhưng lớn phết. Hình như nó thoáng chút sợ hãi phải không đệ đài? :D

    Trả lờiXóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena