18 thg 7, 2013

Sống giả

Cách đây không lâu tôi buộc miệng nói với một anh bạn rằng tôi là bisexual sau khi nghe anh ta trần tình:

- Tao không kì thị những người có giới tính đặc biệt...

Tôi ngỡ như anh sẽ dễ dàng chấp nhận con người thật của tôi và sẽ là một trong những người tôi có chia sẻ những lúc bế tắc mà không thể nói ra với người thân của mình. Nhưng khi nghe tôi bộc bạch, anh đã làm tôi bất ngờ:

- Mày sướng rồi, ai cũng có thể phang phập được. Tao thì không kì thị ai hết nhưng tao nói thật là tao hơi ngại mấy thằng như mày. Ngồi chung mà bị dê thì gớm chết.

Nói thật, tôi đã gần như sắp nôn ọe ra mọi thứ ngay sau khi nghe những câu nói vừa rồi của anh ta. Anh ta nghĩ tôi và những người đang gặp hoàn cảnh như tôi chắc là sung sướng lắm. Chắc là mãn nguyện và hạnh phúc lắm. Chắc là suốt ngày vênh váo cái bộ mặt phớt đời tỏ vẻ ta đây là khác người. Chắc là những lúc lên cơn động dục thì gặp ai cũng có thể lao vào phang phập. Chắc là anh ta nghĩ những thể loại như tôi đây rất dễ dãi và thèm khát xác thịt. Tôi kinh tởm những con người hằng ngày cứ vênh vênh mặt lên bảo rằng mình chẳng kì thị bất kì ai nhưng lại mắt tròn mắt dẹt, mặt méo sệch và môi cong lên dè biểu mỗi lần bắt gặp một cặp đồng tính nắm tay nhau trên đường. Chả ai bắt các người phát ngôn những câu đạo đức đâu, cần gì phát vắt kiệt quệ cái đạo đức giả ra làm trò cho thiên hạ như thế?

Tôi hôm qua, Hy đã gọi điện bảo rằng chị thấy tôi không ổn, chị nghĩ là tôi đang gặp vấn đề gì đó và rằng tôi có thể xem chị là một chiếc thùng rác để trút hết phiền muộn trong lòng ra. Chị sẵn sàng làm điều đó vì chị rất mến tôi, tôi như một thằng em trai của chị rồi. Tôi có nên nói với chị không? Chị là người thân cận nhất của tôi nhưng nếu bí mật này được phanh phui và khi chị biết tôi là ai liệu thân thiết có thể giữ chân chị lại? Lòng người đôi khi khó lường và chị đã từng nói chỉ nên tin mình mà thôi. Hãy cho tôi một lí do để tôi nói cho chị nghe bí mật này...

Ở cái xã hội này, chẳng có gì là vĩnh cửu và lòng người cũng có lúc đổi thay. Người gọi ta là anh chưa chắc đã tôn kính ta, người gọi ta là em chưa chắc đã yêu mến ta. Người gọi ta là bạn chưa chắc đã trung thành với ta và người xem ta là người yêu chưa chắc đã chung thủy với ta. Suy cho cùng mà nói, con người sinh ra đơn độc và chết đi cũng đơn độc. Những mối quan hệ chỉ đơn giản là món đồ trang trí cho cuộc sống. Tin người thiệt ta. Đã là bí mật thì mình ta giữ là đủ, phiền muộn do chính mình sinh ra thì cũng phải tự thân mình tiêu diệt nó. Cầu cứu ai cũng thế thôi!

Tôi không muốn mất đi thêm một người tin cẩn mình, tôi không muốn bị phớt lờ và kinh tởm như người anh trai trên đã làm trong một phút giây tôi dại khờ tin tưởng sự giả dối. Tôi nên sống cùng với bộ mặt của những người khác thì hay hơn...

4 comments:

  1. Chắc là sẽ tốt đấy. Chọn kính mà đeo nhé. Ai cũng có hai loại kính, một tích cực, một tiêu cực. Tôi đoán đệ đài đây chắc đang dùng cái kính tiêu cực. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có loại kính nào một mắt nhìn tiêu cực, mắt còn lại nhìn thấy tích cực không?

      Xóa
    2. Có. Trịnh Công Sơn. Nghe bài Hai con mắt. Cuộc sống muôn vẻ nên nhiều kính lắm^^

      Xóa
    3. Vậy sao anh nói có 2 loại kính à? Anh mâu thuẫn quá! =]]

      Xóa

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena