19 thg 3, 2013

Bài học tiết kiệm từ Jasmine và một câu hỏi về cách tiêu xài

"Tôi thích tiền. Thật thú vị khi gấp, xếp, ngửi và ngắm nghía chúng. Thật tuyệt vời khi đếm tiền, và tôi thường làm việc này khi không mặc gì ngoài đội một chiếc mũ thuyền trưởng với đống tiền" 


-Dennis Miller-

...
"TIÊU DÙNG THÔNG MINH
  1. Lâu lâu kiểm kê lại đồ đạc => Tránh mua lại.
  2.  Mua theo giá trị sử dụng, lâu bền, không theo trào lưu.
  3.  Không mua đồ rẻ => Không sử dụng được, ít xài.
  4. Tìm mọi lí do để không mua nó.
  5. Chỉ nên mua đồ không chỗ nào chê.
  6. Hạn chế cho đồ cũ => Trống tủ đồ, mua lại cho đầy tủ.
  7. Mua hàng theo nhóm => Khuyến mãi"
Jasmine gửi tôi 7 quy tắc tiêu dùng này trên tường facebook ngay khi tôi vừa than vãn với cô ấy rằng tôi liên tục bị "viêm màng túi" trong vòng một tháng nay. 

Tiền tôi không đủ xài, tôi không biết chúng đã đi đâu nhưng chúng không muốn ở lại với tôi. Tôi điên tiết thật sự, mới sáng đó chiếc ví còn đầy vun đến tối lấy ra trả tiền ly cà phê mang về nhà đã xẹp lép kì lạ.

Tôi lao đi kiếm tiền rồi tôi tiêu tiền. Tôi kiếm tiền rất mệt nhưng tiêu tiền chẳng thấy cơ thể tiêu hao là bao chỉ có lương tâm dằn vặt đau khổ. Khủng khiếp thật! Tôi đã xài tiền như thế nào?

Tôi vào nhà sách, tôi mua sách. Khi thì 1-2 quyển, khi thì 3-4 quyển. Tôi chẳng mua gì ngoài mua sách. Q bảo với tôi, tôi cần ngừng việc tiêu pha tiền bạc vào sách. Hãy hoãn cái việc tiêu xài điên cuồng đó lại bằng cách tiết kiệm và mua một cái máy đọc ebook. Tôi sẽ giữ được tiền của mình.

Tôi thấy Q có lý, tôi đã định như vậy. Nhưng dạo này tôi hay buồn sản và mỗi khi buồn bã chân tôi lại dẫn tôi vào nhà sách. Sách là niềm ham thích duy nhất đối với tôi, nó đánh bại mọi suy nghĩ tiêu cực và cảm giác buồn bã. Nó là thứ duy nhất ở lại với tôi khi những thứ khác đều lần lượt biến mất. Sách là cuộc sống, tình yêu thì làm sao tôi có thể bỏ rơi chúng ở một nơi lạnh lẽo như vậy cơ chứ...

Haizzz, thôi hãy dẹp những suy nghĩ về cách tiết kiệm tiền bạc và cho tôi hỏi một câu nhé.

Bạn sẽ sử dụng như thế nào cho qua hết tháng với 79 nghìn trong ví?

P/S: Thật may vì tôi đã không xài ngu dùng nó mua một hộp Durex vào hôm qua. May phước!

2 comments:

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena