11 thg 3, 2013

Impossible is I'm possible

"Easy is to dream every night
Difficult is to fight for a dream."
...

Ai đó đã nói với tôi câu này: "Nếu anh làm nghề anh thích thì anh không phải làm việc hàng ngày".

Tôi đã quyết định đăng ký vào trường KHXH và Nhân Văn Tp. Hồ Chí Minh ngành Ngôn ngữ học!

Tôi muốn trở thành một copywriter nhưng trước hết tôi cần phải là một người viết giỏi. Tôi tin mình sẽ được rèn luyện ở môi trường này chỉ cần tôi cố gắng vào được ngôi trường đó.

Tôi đã thất bại một lần, ai cũng khuyên tôi nên chọn một bước đi an toàn hơn cho tương lai. Tôi đã và đang đặt một mục tiêu không thật vừa sức với bản thân và tôi sẽ ngã thêm một lần nữa. Tôi ghi nhận những lời khuyên, tôi cảm thấy hạnh phúc vì có nhiều người đã rất lo lắng cho tương lai của tôi. Nhưng xin cho tôi liều thêm một lần nữa, liều mà có chuẩn bị trước thì xác suất thành công sẽ cao hơn cơ mà. 

Ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, ai cũng bảo khó nhưng khó chứ không phải là không thể, đúng không? 

Tôi đã chứng kiến quá nhiều người đã đi sai hướng trên con đường tương lai của chính họ. Tôi không muốn như họ, tôi không muốn học một ngành học không bổ ích gì cho ước mơ của tôi. Tôi không muốn hàng ngày phải nhúng giấm bộ óc trẻ trung của mình trên giảng đường rồi sau đó luồng cúi để xin được vào một chỗ làm không đúng ngành học. Sáng sớm, đã dính chặt cơ thể mình bằng bộ đồ công sở, chào hết sếp ông, sếp cha đến sếp cháu sếp chắt. Lễ lộc lại chạy xối trán đến nhà sếp quà cáp. Để có nhiều tiền, để có chỗ làm, để được thăng quan tiến chức thậm chí cần phải chấp nhận biến chất. Chậc, tôi khinh!

Nếu tôi làm việc đúng với sở trường của mình, tôi sẽ phát huy hết tất cả những khả năng tôi có được và lúc đó, tôi cũng sẽ không phải luồng cúi bất kì ai mà chính họ phải trải thảm đón tôi về...

0 comments:

Đăng nhận xét

© 2011 Welcome to my funeral, AllRightsReserved.

Designed by ScreenWritersArena